tin tức Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’

Bên VF thì ko rõ lắm,nhưng hình như chỉ có chi phí liên quan tới hợp đồng với điện lực và internet thôi,còn lại VF họ làm.

Còn bên evone thì toàn bộ chi phí là mình bỏ phải ra,từ trụ sạc,hạ tầng như san nền,kẻ vạch,kéo cáp,lắp đặt,biển báo.....
Thậm chí trụ hỏng sau thời gian bảo hành thì mình cũng phải trả phí.
Qua trao đổi sơ thì uớc lượng với 3 trụ,6 súng thì chi phí khoảnh 500 củ.Hoa hồng mỗi trụ theo số bên EVone minh họa thì mỗi trụ hoạt động 12h/ngày , 30 ngày/tháng thì 30 củ.
lấy đéo đâu ra xe sạc 12h/ngày cho anh :LOL:
 
VF thì cần đất rộng bao nhiêu nhỉ. Gần nhà e có trạm biến áp to luôn đất thì mặt đường
1 slot đỗ là 16m2.Bên vin đòi tối thiểu 2 slots với lối đi + hạ tầng tủ điện ... thì chắc tầm 45-50m2 là đủ cho 2 slots rồi.
 
1 slot đỗ là 16m2.Bên vin đòi tối thiểu 2 slots với lối đi + hạ tầng tủ điện ... thì chắc tầm 45-50m2 là đủ cho 2 slots rồi.
Ở tỉnh thì cần 6 slot bác. Để em tính toán xem được không
 
Phải công nhận ông này trả lời hay, giờ mà định hướng “xoá sổ, đè bẹp” hãng này hãng kia thì cả nước lên án ngay, kể cả vinno hay antivin cũng xông vào combat hết, dù sao thì đánh tàu nó vẫn hơn là tự ta đánh nhau.

Lão này cứ “ngổ ái nỉ, cho ngổ làm chung với”… méo hiểu sao nghe còn nguy hiểm hơn :ROFLMAO:
 
VF thì cần đất rộng bao nhiêu nhỉ. Gần nhà e có trạm biến áp to luôn đất thì mặt đường
tramj 3 slot cũng có, trạm mấy chục slot cũng có, nhà a đất đủ xây 3-4 slot sạc, chỗ dựng trạm biến áp thì tôi nghĩ nó sẽ làm, mà trạm biến áp to không có nghĩa là nhà a đăng kí đc thêm 1 trạm biến áp đâu, mấy trạm sạc này ko dùng chung trạm biến áp của evn đâu.
 
Vl xây trạm 10 chỗ đỗ cũng tầm 300m2. Nội đô giá đất đắt giờ cũng 80-90tr/m2 rồi. 24-27 tỏi tiền đất. Chi phí 500tr/ 3 trụ thì 5 trụ cũng 850tr. Tổng tầm 25-28 tỏi vốn mà thu đc nhiêu? Tính cua trong lỗ 12h/ngày tháng 30 củ 3 trụ. 5 trụ có 50, 1 năm 600tr chưa kể chi phí ngầm. Lợi nhuận có khi chưa đến 2%/năm. Vứt mẹ 28 tỏi vào NH 1 tháng húp 140 củ cho ấm thằng người.
Bọn trạm sạc này điên à. Người có mấy chục tỏi ai khùng mua trụ của nó. Chắc phải vừa sạc vừa bán cần mới lời nổi.
 
Vl xây trạm 10 chỗ đỗ cũng tầm 300m2. Nội đô giá đất đắt giờ cũng 80-90tr/m2 rồi. 24-27 tỏi tiền đất. Chi phí 500tr/ 3 trụ thì 5 trụ cũng 850tr. Tổng tầm 25-28 tỏi vốn mà thu đc nhiêu? Tính cua trong lỗ 12h/ngày tháng 30 củ 3 trụ. 5 trụ có 50, 1 năm 600tr chưa kể chi phí ngầm. Lợi nhuận có khi chưa đến 2%/năm. Vứt mẹ 28 tỏi vào NH 1 tháng húp 140 củ cho ấm thằng người.
Bọn trạm sạc này điên à. Người có mấy chục tỏi ai khùng mua trụ của nó. Chắc phải vừa sạc vừa bán cần mới lời nổi.

thằng ngu này đéo biết đọc à
ở thành phố chỉ cần 2 slot thôi
còn mấy ông kia ở tỉnh chứ đéo ai rảnh đi làm ở TP
 
thằng ngu này đéo biết đọc à
ở thành phố chỉ cần 2 slot thôi
còn mấy ông kia ở tỉnh chứ đéo ai rảnh đi làm ở TP
Cần tối thiểu 2 slot nhưng làm tầm 10 slot đc ko? Có ai bảo 10 slot là tối thiểu đâu mà mày sồn sồn lên cắn vậy? Mày ko biết chia 5 để ra con số à? Ở tỉnh lẻ còn chua hơn vì làm éo gì có chuyện full slot ngày đc 12h. Chưa biết ai ngu? Mày là seeder của EVOne vào phá thread à?
 
[/QUOTE said:
Không ai biết trước được tương lai nhưng theo kinh nghiệm từ quá khứ, muốn phát triển bền vững, lâu dàu phải phải nắm giữ công nghệ cốt lõi.
Nói muốn hợp tác mà lại như vả vào mặt nhau ntn.
 
anh Vượng nhất quyết không share trạm với thằng nào và giữ giá sạc điện rẻ thì còn bán đc xe. Chứ nghe bọn này thổi lỗ tai mà share thì đóng hòm với xe điện tàu ngay. Chớ có mà dại.
Ko cần dạy nhà giàu húp tương, nghĩ hộ tỷ phú bạn ơi
giải quyết đc bằng tiền thì lại đơn giản
cp mỹ bơm cho tesla vì cp họ có tiền, cp ta ko có tiền thì cũng chả sao, các cty tàu nó rất giàu, nó bơm cho vinfast xây trạm sạc và dùng ké là xong thôi chứ có gì đâu
là 1 cty tư nhân, bán hay cho ai thuê sạc là quyền của vinfast, dân vn ko có quyền lên tiếng
 
Nếu làm bên VF thì tôi thây lợi,họ chỉ cần tiếp cận 24/7 ,bảo trì,bảo dưỡng họ lo.Mình chỉ xuất HD cho VF,đóng tiền điện và thu hoa hồng thôi.
Chứ còn kèo bên ev thì phải tự vận hành.Tôi đang thấy mô hình bên evone phù hợp cho nhà hàng,resort kiếm thêm hơn là cá nhân như tôi.
VF là đang giai đoạn "đầu tư và bù lỗ để chiếm lĩnh thi phần mà". Nghe ông byd kia nói thế kia thì rõ ràng là câu hỏi là đợi VF chia sẽ rồi, thi truong vn ko đủ to để byd nhất định phải chiếm.
Nếu thật sự vf đang bù lỗ thì câu hỏi là bù tới khi nào , chứ Vin đang all-in vào vf thế này cũng rủi ro phết.
 
BYD nó mạnh về xe điện chứ hybrid khéo thua cả thằng haval. Mà bức tranh của haval ở VN như nào thì fen thấy rồi đấy.
Top 1 doanh số xe hybrid toàn TQ đấy. Tháng 3 vừa rồi nó bán 161k xe PHEV. Mà thị trường TQ càng ngày càng chuộng xe hybrid hơn. Chả qua xe EV đang đc các nước ưu đãi nhiều hơn nên BYD xuất khẩu chủ yếu là EV.
 
như bạn xây trạm xăng xong kinh doanh thôi đâu có khó khăn gì nhỉ :d ăn tiền services cũng ngon mà
bán xe ăn tiền subscription + maintain service nó ngon hơn vạn lần chỉ bán điện mà anh
J5B7e8j.png
ai mà bỏ được miếng bánh thơm to như thế
 
Back
Top