thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Vario đi đủ loại nhớt từ amsoil signature series 5w-30, motul power scotter le, ardeca ceramic, shell, penzoil thì thấy pennzoil ultra platinum 5w30 tiết kiệm xăng nhất ~67-68km/l, shell fuel save thì ~62-63km/l. Penzoil thì mấy shop date cận quá nên giờ quay về shell cho nhẹ đầu
Amsoil sig 5w30 đi thấy sao shop tiết kiệm xăng như penzoil ko ạ
 
N8slMRN.png

70k/chai chạy bét nhè 3 tháng thay 1 lần. Chạy 3 năm chẻ máy rớt đầu xem nội tạng thế nào

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang lăn tăn về mẫu mobil super moto :shame:
Có thím nào đang chạy ko, êm mát như shell ko các fen. Bào con shell đc 2600km rồi, đang tính đổi gió :sweet_kiss:
 
tầm năm trước thấy hot vụ nhớt láp wolver w40 thay vào chạy nhẹ tăng HP gì đó, nghe cũng hơi ngáo ngáo kèm theo việc nhiều trang tiktok PR dữ quá nên đâm ra hơi mất cảm tình.
đến nay vô tình lướt shopee thấy lại, sẵn có chuyến đi vũng tàu nên múc thử xem có đúng như lời đồn ko :D
sau chuyến đi 300km thì mình tổng hợp lại trải nghiệm sau (so với láp motul quốc dân xài trước giời), xe mình là vario 160 đi Kixx hồng, xe zin chưa làm nồi làm máy, xe đã đi được 17.000km, chở 15kg hành lý + bản thân 80kg + người yêu 50kg, tổng tải ~ 145kg
1. độ êm ái: không êm hơn, thậm chỉ có dãy vận tốc cảm giác hơi rần hơn chút, rần hơn không nhiều, có lẽ cấp w40 loãng hơn w90 nhiều nên giảm đi độ êm ái đôi chút, nói chung là ko êm cũng ko rần hơn nhiều, về phần này chấp nhận được.
2. hú láp: phần này do xe mình thay láp hãng honda hay motul đều ko bị hú, nên ko đánh giá được, tạm thời là không hú.
2. độ bốc: phần này mình để cuối vì thật sự khá bất ngờ, độ bốc thể hiện rất rõ khi nhích tay ga, nước ga đầu < 50km cảm giác ga hỗn hơn hẳn, vặn là nhớm, gia tốc cũng có hơn nhiều, cảm giác cứ như là mới đi làm nồi vậy :D (xe mình đi đc 17.000km). Dãy tốc từ 50km - 70km thì độ bốc vẫn khá hơn, tuy không bằng bộ bốc lúc < 50km nhưng vẫn rất có cảm giác khi vặn ga. Còn dãy tốc từ 70km - 90km thì cảm giác không khác biệt nhiều, trên 90km thì mình chưa thử :D

kết luận: trải nghiệm đáng tiền chỉ với 80k :D sau 10.000km sẽ quay lại để review cảm giác :D

// sẽ múc thêm 1 tuýp nữa để test với con freego 125 của người yêu, để test xem trên máy 125cc thì cảm giác sẽ như thế nào, với lại con freego chạy nhớt láp hãng hay motul thì vẫn hú láp cực kì :ROFLMAO:
 
Last edited:
tầm năm trước thấy hot vụ nhớt láp wolver w40 thay vào chạy nhẹ tăng HP gì đó, nghe cũng hơi ngáo ngáo kèm theo việc nhiều trang tiktok PR dữ quá nên đâm ra hơi mất cảm tình.
đến nay vô tình lướt shopee thấy lại, sẵn có chuyến đi vũng tàu nên múc thử xem có đúng như lời đồn ko :D
sau chuyến đi 300km thì mình tổng hợp lại trải nghiệm sau (so với láp motul quốc dân xài trước giời), xe mình là vario 160 đi Kixx hồng, xe zin chưa làm nồi làm máy, xe đã đi được 17.000km, chở 15kg hành lý + bản thân 80kg + người yêu 50kg, tổng tải ~ 145kg
1. độ êm ái: không êm hơn, thậm chỉ có dãy vận tốc cảm giác hơi rần hơn chút, rần hơn không nhiều, có lẽ cấp w40 loãng hơn w90 nhiều nên giảm đi độ êm ái đôi chút, nói chung là ko êm cũng ko rần hơn nhiều, về phần này chấp nhận được.
2. hú láp: phần này do xe mình thay láp hãng honda hay motul đều ko bị hú, nên ko đánh giá được, tạm thời là không hú.
2. độ bốc: phần này mình để cuối vì thật sự khá bất ngờ, độ bốc thể hiện rất rõ khi nhích tay ga, nước ga đầu < 50km cảm giác ga hỗn hơn hẳn, vặn là nhớm, gia tốc cũng có hơn nhiều, cảm giác cứ như là mới đi làm nồi vậy :D (xe mình đi đc 17.000km). Dãy tốc từ 50km - 70km thì độ bốc vẫn khá hơn, tuy không bằng bộ bốc lúc < 50km nhưng vẫn rất có cảm giác khi vặn ga. Còn dãy tốc từ 70km - 90km thì cảm giác không khác biệt nhiều, trên 90km thì mình chưa thử :D

kết luận: trải nghiệm đáng tiền chỉ với 80k :D

// sẽ múc thêm 1 tuýp nữa để test với con freego 125 của người yêu, để test xem trên máy 125cc thì cảm giác sẽ như thế nào, với lại con freego chạy nhớt láp hãng hay motul thì vẫn hú láp cực kì :ROFLMAO:

nhớt lap thì cứ quất liquy moly, bao hú trọn đời... :D

1713756813900.png
 
SH150 2022 đi nhớt nào tiết kiệm xăng mát máy vậy các bác. Với cho em hỏi là khi nào cần dùng phụ gia thêm vô vậy. Đang chạy con kixx 5w30 ô tô mà do trc h chưa chạy nhớt nào khác nê ko biết so sánh thế nào, nhưng cảm giác là hơi nóng máy thì phải
 
Last edited:
Cám ơn bác đã đọc bài của em :D Thật ra em viết bài để tránh các bác bị lùa gà thôi.
Quan trọng đừng mua nhớt giả thôi, ester hay gì chả quan trọng đâu.
Tay ga cứ fully mà quất đỡ phải thay nhớt nhiều lần, 3000 4000 5000km thay.
Xe số thì cứ nhớt khoáng mà phang, 2000km thay 1 lần. Xe số nên dùng nhớt khoáng thay sớm cho bộ số, ly hợp nó bền.
Bác cho em xin tên vài loại nhớt khoáng được không? Sao tìm trên mấy sàn tmdt toàn ra nhớt tổng hợp, bán tổng hợp này nọ không à.
Xe em fu led chạy được 31.000 km rồi
 
Nhớt khoáng đi ít còn đc chứ đi cố 2 nghìn đổ lên nhanh bổ máy
H anh với tôi làm cái kèo, mua 2 chiếc wave hoặc xe phổ thông bất kì anh chọn, đưa cả 2 lên bàn dyno chạy, 1 chiếc đổ nhớt full tổng bất kì anh chọn, 1 chiếc đổ nhớt khoáng hãng ( nhớt phuy), 2k đều xả ra thay 1 lần, odo đúng 1 vạn tháo ra nếu sạch ngang nhau thì anh mất tiền 2 chiếc xe, tôi dắt cả 2 về và ngược lại, chơi ko :misdoubt:
 
Last edited:
tầm năm trước thấy hot vụ nhớt láp wolver w40 thay vào chạy nhẹ tăng HP gì đó, nghe cũng hơi ngáo ngáo kèm theo việc nhiều trang tiktok PR dữ quá nên đâm ra hơi mất cảm tình.
đến nay vô tình lướt shopee thấy lại, sẵn có chuyến đi vũng tàu nên múc thử xem có đúng như lời đồn ko :D
sau chuyến đi 300km thì mình tổng hợp lại trải nghiệm sau (so với láp motul quốc dân xài trước giời), xe mình là vario 160 đi Kixx hồng, xe zin chưa làm nồi làm máy, xe đã đi được 17.000km, chở 15kg hành lý + bản thân 80kg + người yêu 50kg, tổng tải ~ 145kg
1. độ êm ái: không êm hơn, thậm chỉ có dãy vận tốc cảm giác hơi rần hơn chút, rần hơn không nhiều, có lẽ cấp w40 loãng hơn w90 nhiều nên giảm đi độ êm ái đôi chút, nói chung là ko êm cũng ko rần hơn nhiều, về phần này chấp nhận được.
2. hú láp: phần này do xe mình thay láp hãng honda hay motul đều ko bị hú, nên ko đánh giá được, tạm thời là không hú.
2. độ bốc: phần này mình để cuối vì thật sự khá bất ngờ, độ bốc thể hiện rất rõ khi nhích tay ga, nước ga đầu < 50km cảm giác ga hỗn hơn hẳn, vặn là nhớm, gia tốc cũng có hơn nhiều, cảm giác cứ như là mới đi làm nồi vậy :D (xe mình đi đc 17.000km). Dãy tốc từ 50km - 70km thì độ bốc vẫn khá hơn, tuy không bằng bộ bốc lúc < 50km nhưng vẫn rất có cảm giác khi vặn ga. Còn dãy tốc từ 70km - 90km thì cảm giác không khác biệt nhiều, trên 90km thì mình chưa thử :D

kết luận: trải nghiệm đáng tiền chỉ với 80k :D

// sẽ múc thêm 1 tuýp nữa để test với con freego 125 của người yêu, để test xem trên máy 125cc thì cảm giác sẽ như thế nào, với lại con freego chạy nhớt láp hãng hay motul thì vẫn hú láp cực kì :ROFLMAO:
Người yêu 50kg nhìn cưng thế

via theNEXTvoz for iPhone
 
H anh với tôi làm cái kèo, mua 2 chiếc wave hoặc xe phổ thông bất kì anh chọn, đưa cả 2 lên bàn dyno chạy, 1 chiếc đổ nhớt full tổng bất kì anh chọn, 1 chiếc đổ nhớt khoáng hãng ( nhớt phuy), 2k đều xả ra thay 1 lần, odo đúng 1 vạn tháo ra nếu sạch ngang nhau thì anh mất tiền 2 chiếc xe, tôi dắt cả 2 về và ngược lại, chơi ko :misdoubt:
Nhận trung gian miễn phí nha 2 khứa

via theNEXTvoz for iPhone
 
H anh với tôi làm cái kèo, mua 2 chiếc wave hoặc xe phổ thông bất kì anh chọn, đưa cả 2 lên bàn dyno chạy, 1 chiếc đổ nhớt full tổng bất kì anh chọn, 1 chiếc đổ nhớt khoáng hãng ( nhớt phuy), 2k đều xả ra thay 1 lần, odo đúng 1 vạn tháo ra nếu sạch ngang nhau thì anh mất tiền 2 chiếc xe, tôi dắt cả 2 về và ngược lại, chơi ko :misdoubt:
Kết quả nó rõ ràng sẵn từ đâu rồi cần chi so, 2000km với nhưng ô bào tour hay shipper chạy liên tục 200-300km /ngày, hoặc chạy xe liên tục chục tiếng /ngày chắc chắn sẽ thấy lợi ích nhớt full tổng hợp, còn những người như cầu 10km/ngày thì có khi chỉ cần nhớt khoáng, hãng nó vẫn có đủ từ khoáng đến full tổng hợp để ngưoif dùng tự chọn, với điều kiện đi chợ vài cây xong về nhà có thể khoáng với full tổng hợp như nhau, chỉ đến lúc chạy khắc nghiệt thì full tổng hợp đương nhiên tốt hơn, mục tiêu chính dầu nhớt là bảo vệ động cơ, dầu tốt hơn đương nhiên máy chịu được trâu hơn, hãng Honda nó cũng bán full tổng hợp chứ đâu xa, chả qua giá trên trời được mấy người thay, bên ngoài bán giá mềm hơn thì hít thôi gì phải khổ
 
Last edited:
Back
Top