thắc mắc Đổ carbon vào bình xăng?

Ba cái dung dịch thì xài quài mới hiệu quả, kiểu 2 lần đổ xăng xài 1 lần, chứ tháo ra xịt dung dịch trực tiếp còn phải lau tới lui mới sạch,chai kia lâu lâu đổ 1 chai ăn thua gì.
Xăng nó hay có mấy cái chống bay hơi,khi mà xăng bay hết còn mỗi cái đó thì bướm ga nó thành vậy nè.
20207f8ed384-2588-4354-b599-af2d4d55a6e1.jpg

Lấy chai shooter đổ vô thử ko ăn thua, phải xài chai wd40 chuyên dụng rửa bướm + kì cọ như người yêu nữa mới sạch
 
HEAD khuyến cáo 3000km đổ chai này 1 lần vào bình xăng (nhớ đổ đầy xăng trước), 60ml, hình như là 70k

images
 
Ba cái dung dịch thì xài quài mới hiệu quả, kiểu 2 lần đổ xăng xài 1 lần, chứ tháo ra xịt dung dịch trực tiếp còn phải lau tới lui mới sạch,chai kia lâu lâu đổ 1 chai ăn thua gì.
Xăng nó hay có mấy cái chống bay hơi,khi mà xăng bay hết còn mỗi cái đó thì bướm ga nó thành vậy nè.

Lấy chai shooter đổ vô thử ko ăn thua, phải xài chai wd40 chuyên dụng rửa bướm + kì cọ như người yêu nữa mới sạch
Cho hỏi tại sao ko gọi là chim ga mà là bướm ga :shame:
 
ý fen là cái dung dịch xúc bình xăng kiểu như này hả.mình cũng mới đổ thử vào con wave rs cổ xem thế nào đây. cái này chắc fải thợ có đồ nội soi sẽ biết trước và sau khi đổ nó thay đổi như nào

View attachment 25640
Mấy thằng bạn tôi hay rủ tôi đi xúc bình xăng, hoá ra là cái này à, má nó, nói cụ nó là bảo dưỡng bình xăng đi, ăn nhậu xong toàn rủ tôi đi xong ngồi cười với nhau, mấy lần đéo hiểu tưởng bị trêu, ngồi 1 lúc xong xin về trước, má chúng nó cứ cười cười tưởng ẩn ý gì tôi đếch dám hỏi sợ quê xệ, hoá ra cái này, mà bọn này hay, lúc đéo nào đi nhậu cũng đi bảo dưỡng xe, xong còn có vụ đi ăn trứng cút, làm mình tưởng cái đếch gì toàn khéo khéo từ chối xin về, “xúc bình xăng con, đá trứng cút” Đm sau nó rủ tôi bảo luôn, mấy thằng ngố ăn nhậu say xưa rủ nhau đi bảo dưỡng xe, chịu!
 
mấy chai này tác dụng tâm lý là chính,đời méo như quảng cáo đâu,nào là tẩy sạch cặn carbon bám các kiểu.......không có tẩy nổi đâu mình test hết rồi,chỉ duy nhất chai bluechem fuel system cleaner là sạch đc kim phun(mắc 90k/50ml) .còn xupap nạp và buồng đốt(combustion chamber) vẫn dơ như cũ.muốn sạch đc 2 chỗ đó thì xài 1 là nx5000 2 là bluechem carbon X k1 k2
2 thằng này dạng bọt xịt thẳng vào 2 chỗ đó ngâm 1 tiếng xong hút ra sạch 80% mảng bám carbon ,nổ máy chạy mấy chục cây là sạch bon
before
View attachment 26264
after
View attachment 26265
còn thím nào vẫn muốn mua mấy chai fuel system cleaner kiểu chai caltex techron hoặc yamaha carbon cleaner thì giá 50k/75ml hơi mắc,mấy thím kím mua chai này
View attachment 26268
giá 90k ở chợ dân sinh SG,không thì shopee tầm 100 110k 473ml xài đc 10 lần hoặc 10 xe
Bác cho e hỏi xe của bác odo bi nhiêu mà đóng carbon như vậy ?
 
Bác cho e hỏi xe của bác odo bi nhiêu mà đóng carbon như vậy ?
em làm 2 xe nhà.1 sh 40k 1 ab125 50k km ,xịt xong êm rõ tới mấy ông thợ còn công nhận luôn mà.
xe nào cũng vậy đi tầm 10k -15k nên vs rồi,cho dù tỷ lệ xăng gió có chuẩn cỡ nào đi nữa thì chất lượng xăng là thứ mình không can thiệp đc
 
Last edited:
mấy chai này tác dụng tâm lý là chính,đời méo như quảng cáo đâu,nào là tẩy sạch cặn carbon bám các kiểu.......không có tẩy nổi đâu mình test hết rồi,chỉ duy nhất chai bluechem fuel system cleaner là sạch đc kim phun(mắc 90k/50ml) .còn xupap nạp và buồng đốt(combustion chamber) vẫn dơ như cũ.muốn sạch đc 2 chỗ đó thì xài 1 là nx5000 2 là bluechem carbon X k1 k2
2 thằng này dạng bọt xịt thẳng vào 2 chỗ đó ngâm 1 tiếng xong hút ra sạch 80% mảng bám carbon ,nổ máy chạy mấy chục cây là sạch bon
before
View attachment 26264
after
View attachment 26265
còn thím nào vẫn muốn mua mấy chai fuel system cleaner kiểu chai caltex techron hoặc yamaha carbon cleaner thì giá 50k/75ml hơi mắc,mấy thím kím mua chai này
View attachment 26268
giá 90k ở chợ dân sinh SG,không thì shopee tầm 100 110k 473ml xài đc 10 lần hoặc 10 xe
cái này như là bổ máy vậy fen
 
em tháo họng ga ra vệ sinh rồi sẵn vệ sinh họng xăng buồng đốt luôn chứ không có làm máy đâu bác ơi.máy cái dung dịch này để tránh chẻ máy ra làm nè
HN ko biết chỗ nào chuyên dụng vụ này nhỉ fen.
 
Mấy cái này mình toàn tự làm (pkn), chưa có tiền mua pkl nên không biết:

- Trước khi tiến hành làm cỡ 1 tuần thì đổ 1 chai tẩy kim phun, carbon vào chạy cho hết bình xăng. Thường mình dùng chai của Techron. Với xe làm lần đầu mình làm bước này đầu tiên để tháo ra vệ sinh đỡ cực hơn.
- Tháo ra họng gió + co xăng thì dùng chai tẩy của TQ vệ sinh cho sạch, vệ sinh lại bằng xăng xong xịt khô.
- Lổ hút đầu bò cũng vặn khoá xuppap lại rồi dùng chai NX5000 (hoặc AMSOIL Power Foam) xịt cho nó tẩy. Buồng đốt cũng thế, khoá cho kín rồi xịt vào. Dùng 2 loại kia nó tạo bọt vệ sinh nên dễ hơn là dùng chai dạng lỏng. Bluechem Carbon thì mình không dùng tới vì chi phí cao quá.
- Kim thì mình cũng tự chế máy rồi tẩy luôn.

Có thời gian, nắm 1 chút kiến thức, có đồ nghề thì tự làm được chứ không có thì chỉ có ra tiệm thôi.
 
Mấy cái này mình toàn tự làm (pkn), chưa có tiền mua pkl nên không biết:

- Trước khi tiến hành làm cỡ 1 tuần thì đổ 1 chai tẩy kim phun, carbon vào chạy cho hết bình xăng. Thường mình dùng chai của Techron. Với xe làm lần đầu mình làm bước này đầu tiên để tháo ra vệ sinh đỡ cực hơn.
- Tháo ra họng gió + co xăng thì dùng chai tẩy của TQ vệ sinh cho sạch, vệ sinh lại bằng xăng xong xịt khô.
- Lổ hút đầu bò cũng vặn khoá xuppap lại rồi dùng chai NX5000 (hoặc AMSOIL Power Foam) xịt cho nó tẩy. Buồng đốt cũng thế, khoá cho kín rồi xịt vào. Dùng 2 loại kia nó tạo bọt vệ sinh nên dễ hơn là dùng chai dạng lỏng. Bluechem Carbon thì mình không dùng tới vì chi phí cao quá.
- Kim thì mình cũng tự chế máy rồi tẩy luôn.

Có thời gian, nắm 1 chút kiến thức, có đồ nghề thì tự làm được chứ không có thì chỉ có ra tiệm thôi.
trên youtube có hướng dẫn ko fen nhỉ. mình chưa làm mấy cái này pao giờ, sợ lợn lành thành lợn wè thì khổ :confuse:
 
trên youtube có hướng dẫn ko fen nhỉ. mình chưa làm mấy cái này pao giờ, sợ lợn lành thành lợn wè thì khổ :confuse:

Search youtube cụm từ "vệ sinh họng gió buồng đốt" là ra. Đi xe nào thì kiếm theo tên xe xem có không.

Mấy cái này phải cẩn thận nhất là xe Fi (phun xăng điện tử). Vì mỗi xe cấu tạo khác nhau, họng ga khác nhau, cảm biến khác nhau, ráp sai hư cảm biến cũng mệt. Với xe xăng cơ thì vệ sinh xong là ráp khỏi quan tâm gì nhưng với xe Fi thì phải reset lại thông số để xe hoạt động ổn định hơn. Ví dụ như xe nhà mình thì Exciter 150/Grander 125 sau khi làm xong chỉ cần bật tắt khoá 3 lần để xoá lỗi + reset van ISC, xong nổ máy 15 phút cho xe chạy là xong, còn xe Vision 110 thì phải nối jack này nọ để reset lại ECM + cài đặt độ cao, cách làm này là thủ công chứ nếu như ngoài tiệm có máy đọc lỗi thì sẽ kỹ hơn + biết tình trạng xe hoạt động như thế nào. Còn việc vệ sinh cổ hút đầu máy, buồng đốt ... thì phải biết xoay canh điểm T, thợ hoặc người có đam mê vọc xe thì rất dễ nhưng với người không rành thì rất khó (hiểu).

Trên CHPlay của Android có app Motocare, cái này có sách kỹ thuật bảo dưỡng của hầu hết xe đang phổ biến trên thị trường. Đi xe nào thì cứ mở lên xem tham khảo kỹ lưỡng, tham khảo thêm video trên youtube để làm cho tốt.

Lời khuyên nếu thật sự không có đam mê gì trong việc tháo xe ra làm thì tốt nhất là đi sửa dịch vụ, head hay 3s chả làm đâu, chỉ có thợ ngoài thôi.

Sài Gòn thì nhiều chỗ làm lắm, nơi khác thì không rõ. Không rành + an toàn thì nên dùng chai Bluechem Fuel kia. Còn vệ sinh cổ hút + buồng đốt thì kiếm những chỗ nhận vệ sinh bằng Bluechem Carbon X. Giá có thể chát nhưng tầm 15.000~20.000km làm 1 lần cũng ok.
 
Đệt, mình lại mua nhầm cái này để vệ sinh kim phun, nó đổ thẳng vào chỗ bình xăng thì phải.

Đéo phỉa làm sạch buồng đốt ở chỗ nạp xupap, cắm bugi. Mọe phí cả tiền. Tóm lại để làm sạch cái chỗ xupap, bugi phải dùng loại khác à

f26ebc8cda2b9d48e13f97873ccbfb86
 
HEAD khuyến cáo 3000km đổ chai này 1 lần vào bình xăng (nhớ đổ đầy xăng trước), 60ml, hình như là 70k

images
HEAD khuyến cáo thôi, chứ nhà máy Honda chưa có xác nhận và cũng chưa nghiên cứu tác dụng của chai này nhé mai phen. Không hiểu sao HEAD vẫn bán đều đều trong khi nội bộ hãng báo dừng kinh doanh mặt hàng này.
 
Back
Top