thắc mắc Đổ carbon vào bình xăng?

Search youtube cụm từ "vệ sinh họng gió buồng đốt" là ra. Đi xe nào thì kiếm theo tên xe xem có không.

Mấy cái này phải cẩn thận nhất là xe Fi (phun xăng điện tử). Vì mỗi xe cấu tạo khác nhau, họng ga khác nhau, cảm biến khác nhau, ráp sai hư cảm biến cũng mệt. Với xe xăng cơ thì vệ sinh xong là ráp khỏi quan tâm gì nhưng với xe Fi thì phải reset lại thông số để xe hoạt động ổn định hơn. Ví dụ như xe nhà mình thì Exciter 150/Grander 125 sau khi làm xong chỉ cần bật tắt khoá 3 lần để xoá lỗi + reset van ISC, xong nổ máy 15 phút cho xe chạy là xong, còn xe Vision 110 thì phải nối jack này nọ để reset lại ECM + cài đặt độ cao, cách làm này là thủ công chứ nếu như ngoài tiệm có máy đọc lỗi thì sẽ kỹ hơn + biết tình trạng xe hoạt động như thế nào. Còn việc vệ sinh cổ hút đầu máy, buồng đốt ... thì phải biết xoay canh điểm T, thợ hoặc người có đam mê vọc xe thì rất dễ nhưng với người không rành thì rất khó (hiểu).

Trên CHPlay của Android có app Motocare, cái này có sách kỹ thuật bảo dưỡng của hầu hết xe đang phổ biến trên thị trường. Đi xe nào thì cứ mở lên xem tham khảo kỹ lưỡng, tham khảo thêm video trên youtube để làm cho tốt.

Lời khuyên nếu thật sự không có đam mê gì trong việc tháo xe ra làm thì tốt nhất là đi sửa dịch vụ, head hay 3s chả làm đâu, chỉ có thợ ngoài thôi.

Sài Gòn thì nhiều chỗ làm lắm, nơi khác thì không rõ. Không rành + an toàn thì nên dùng chai Bluechem Fuel kia. Còn vệ sinh cổ hút + buồng đốt thì kiếm những chỗ nhận vệ sinh bằng Bluechem Carbon X. Giá có thể chát nhưng tầm 15.000~20.000km làm 1 lần cũng ok.
SG chỗ nào vs ok bác giới thiệu dùm với, đang muốn làm con ab110 đời 2008 :D
 
SG chỗ nào vs ok bác giới thiệu dùm với, đang muốn làm con ab110 đời 2008 :D

Lên Facebook gõ "vệ sinh buồng đốt bluechem".

Thấy có nick Đức Givi cũng chuyên nhận vệ sinh mấy cái này đấy, còn AB110 2008 thì bình xăng con rồi, làm còn khoẻ hơn xe Fi trừ khi bình xăng con hao mòn quá nhiều thì nên thay mới (hao xăng, ga không đều, dư xăng, tuột garanti).
 
Chai Abro mới về. Giờ em chạy AB thì đổ như thế nào đây các bác? Theo hướng dẫn sử dụng và đọc trên này thì chạy cho gần hết xăng thì đổ khoảng 50ml vào bình xăng và chạy cho đến khi hết sạch xăng?
 
Chai Abro mới về. Giờ em chạy AB thì đổ như thế nào đây các bác? Theo hướng dẫn sử dụng và đọc trên này thì chạy cho gần hết xăng thì đổ khoảng 50ml vào bình xăng và chạy cho đến khi hết sạch xăng?
Cứ chạy gần hết xăng, còn dưới 1l thì đổ tương ứng 10-15ml cho 1l xăng. Ví dụ giờ giá xăng 12k đổ 60k đầy thì đổ tầm 50-60ml chai này. Nên 1 năm đổ 1 lần hoặc 3-4 lần thay nhớt chứ đừng đổ dày quá.
 
Cứ chạy gần hết xăng, còn dưới 1l thì đổ tương ứng 10-15ml cho 1l xăng. Ví dụ giờ giá xăng 12k đổ 60k đầy thì đổ tầm 50-60ml chai này. Nên 1 năm đổ 1 lần hoặc 3-4 lần thay nhớt chứ đừng đổ dày quá.
trên chai có ghi 6000km đổ 1 lần, vậy chắc nửa năm đổ 1 lần! để dụ mấy thanh niên trong công ty dùng chung
 
Cứ chạy gần hết xăng, còn dưới 1l thì đổ tương ứng 10-15ml cho 1l xăng. Ví dụ giờ giá xăng 12k đổ 60k đầy thì đổ tầm 50-60ml chai này. Nên 1 năm đổ 1 lần hoặc 3-4 lần thay nhớt chứ đừng đổ dày quá.
nếu đổ bình xăng thì mình nghĩ chỉ vệ sinh kim fun thôi
 
nếu đổ bình xăng thì mình nghĩ chỉ vệ sinh kim fun thôi
Nếu kết hợp với đi tua rpm cao thì có thể sạch luôn supap, nhiệt độ, chuyển động, luồng hút xả thêm lượng xăng vô nhiều = chất tẩy rửa vô nhiều.
 
Back
Top