Search youtube cụm từ "vệ sinh họng gió buồng đốt" là ra. Đi xe nào thì kiếm theo tên xe xem có không.
Mấy cái này phải cẩn thận nhất là xe Fi (phun xăng điện tử). Vì mỗi xe cấu tạo khác nhau, họng ga khác nhau, cảm biến khác nhau, ráp sai hư cảm biến cũng mệt. Với xe xăng cơ thì vệ sinh xong là ráp khỏi quan tâm gì nhưng với xe Fi thì phải reset lại thông số để xe hoạt động ổn định hơn. Ví dụ như xe nhà mình thì Exciter 150/Grander 125 sau khi làm xong chỉ cần bật tắt khoá 3 lần để xoá lỗi + reset van ISC, xong nổ máy 15 phút cho xe chạy là xong, còn xe Vision 110 thì phải nối jack này nọ để reset lại ECM + cài đặt độ cao, cách làm này là thủ công chứ nếu như ngoài tiệm có máy đọc lỗi thì sẽ kỹ hơn + biết tình trạng xe hoạt động như thế nào. Còn việc vệ sinh cổ hút đầu máy, buồng đốt ... thì phải biết xoay canh điểm T, thợ hoặc người có đam mê vọc xe thì rất dễ nhưng với người không rành thì rất khó (hiểu).
Trên CHPlay của Android có app Motocare, cái này có sách kỹ thuật bảo dưỡng của hầu hết xe đang phổ biến trên thị trường. Đi xe nào thì cứ mở lên xem tham khảo kỹ lưỡng, tham khảo thêm video trên youtube để làm cho tốt.
Lời khuyên nếu thật sự không có đam mê gì trong việc tháo xe ra làm thì tốt nhất là đi sửa dịch vụ, head hay 3s chả làm đâu, chỉ có thợ ngoài thôi.
Sài Gòn thì nhiều chỗ làm lắm, nơi khác thì không rõ. Không rành + an toàn thì nên dùng chai Bluechem Fuel kia. Còn vệ sinh cổ hút + buồng đốt thì kiếm những chỗ nhận vệ sinh bằng Bluechem Carbon X. Giá có thể chát nhưng tầm 15.000~20.000km làm 1 lần cũng ok.