thảo luận BYD là top 1 server thế giới nhưng vào server Việt Nam thì sẽ như thế nào?

Thực tế là BYD nó không cắm trụ đó anh. Xiao Mi cũng chỉ sản xuất xe suông, quan tâm gì đến trụ sạc không? Họ có tầm nhìn hơn Vin 1 cái đầu, họ cứ phát triển xe điện thật tốt, tự dưng sẽ có hệ thống trạm sạc phát triển theo. Việc gì phải ôm lắm thứ cho đội vốn.
tôi đang nói ở VN...

anh cứ ra ngoài đường thì biết, ở VN có rất nhiều mẫu xe điện mang vào rồi chứ không phải không, nhưng có bán được chó đâu...

mấy thằng tàu này vác vào chắc cùng lắm bán xe điện được cho vài thằng dở hơi như tôi...

cái đó là thực tế...
 
Thực tế là BYD nó không cắm trụ đó anh. Xiao Mi cũng chỉ sản xuất xe suông, quan tâm gì đến trụ sạc không? Họ có tầm nhìn hơn Vin 1 cái đầu, họ cứ phát triển xe điện thật tốt, tự dưng sẽ có hệ thống trạm sạc phát triển theo. Việc gì phải ôm lắm thứ cho đội vốn.
Tùy thị trường & thực lực mà các hãng có chiến lược riêng. Ở VN thì Vin là chiến lược tấn công, nên phải nghiến răng đầu tư lớn + educate customer (cực kỳ tốn kém & rủi ro). BYD thì chiến lược bám đuổi, chả đầu tư nhiều làm éo gì cứ chuẩn bị sẵn chờ cơ hội: chờ chính sách ưu đãi, chờ phủ trạm sạc, chờ người dân thay đổi thói quen tiêu dùng,...

Chứ chẳng phải nó hơn hay kém gì Vin đâu.
 
Byd còn làm xe xăng ko nhỉ?
Sao ko đem xe xăng với hybrid vào tạo thói quen với thương hiệu trước, lại đem xe điện vào luôn nhỉ?
Xe ngon đến mấy mà ko có trạm sạc thì chỉ bán cho số ít người thích trải nghiệm. Còn phần đông vẫn thích đi xe xăng thì đến xe VF ngta còn ngại mua, nữa là xe ko có trạm sạc
 
Byd còn làm xe xăng ko nhỉ?
Sao ko đem xe xăng với hybrid vào tạo thói quen với thương hiệu trước, lại đem xe điện vào luôn nhỉ?
Xe ngon đến mấy mà ko có trạm sạc thì chỉ bán cho số ít người thích trải nghiệm. Còn phần đông vẫn thích đi xe xăng thì đến xe VF ngta còn ngại mua, nữa là xe ko có trạm sạc
nó có hybrid, tính cầm seal hybrid vào bán giá camry đấy :D

Nhưng mà đùa chứ bọn evercharge với evone mà nó phủ thêm được thì vin nên share để kiếm lợi nhuận từ trạm sạc
 
Byd còn làm xe xăng ko nhỉ?
Sao ko đem xe xăng với hybrid vào tạo thói quen với thương hiệu trước, lại đem xe điện vào luôn nhỉ?
Xe ngon đến mấy mà ko có trạm sạc thì chỉ bán cho số ít người thích trải nghiệm. Còn phần đông vẫn thích đi xe xăng thì đến xe VF ngta còn ngại mua, nữa là xe ko có trạm sạc
anh có mua xe xăng tàu đi không?
 
Thực tế là BYD nó không cắm trụ đó anh. Xiao Mi cũng chỉ sản xuất xe suông, quan tâm gì đến trụ sạc không? Họ có tầm nhìn hơn Vin 1 cái đầu, họ cứ phát triển xe điện thật tốt, tự dưng sẽ có hệ thống trạm sạc phát triển theo. Việc gì phải ôm lắm thứ cho đội vốn.
Lại so thị truòng VN với Tàu, mẹ anh nói như thánh, mấy hãng xe tàu nó, trạm sạc tàu nó cần đek bán ra nước ngoài đâu, nó bán trong nội địa cũng sống khoẻ vler rồi, thì nó mới làm đc vây :go:
Thị trường Vn có nhõn 100tr dân, đéo đầu tư trạm sạc thì chó nó mua, nối thế cho nó nhanh :go:
Lại so BYD với cả Xiaomi ở Trung so với Vin ở Vn, bài toán nó khác hẳn nhau :go:
Tôi chờ xiaomi và BYD vác xe sang vn bán mà đek đầu tư trạm sạc xem có bán đc bao nhiêu xe :go:
Dm vác xe xăng sang còn đéo làm nổi hệ thống showrom cho đàng hoàng, làm ăn chộp giật còn đéo bán đc nữa kia kìa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhưng nó chỉ làm mỗi sạc thôi, không phải sản xuất ô tô. Bên Tàu BYD, Xiao Mi cũng không đầu tư hạ tầng sạc. Việc đó cũng là các công ty khác tự phát triển theo. Tôi thấy Vin làm việc khá bao đồng, tương lai khó phát triển nếu không tập trung lại thế mạnh thật sự.
Vấn đề là bên kia nhiều hãng xe cả hybrid lẫn thuần điện, nhiều xe đương nhiên nó sẽ có bên t3 đầu tư trạm sạc luôn. Còn ở VN Vinfest ko đầu tư ai thèm mua? Mấy ai có điện sx đề đầu tư sạc đâu :))
 
Em thấy vụ xe điện này giống như thời mới chớm của điện thoại thông minh vậy. Ngày ấy, VN đã lỡ mất chuyến đò smart phone rồi, thì bây giờ các bác không muốn bị tụt lại trong chuyến đò xe điện nữa. Cố gắng bung ra mà chiếm thị trường thôi.
Mấy phiên bản đời đầu của Xiaomi hay Oppo cũng lõm bỏ mịa ra, cũng bị ăn chửi lên chửi xuống, nhưng họ vẫn làm, đến bây giờ đã có chỗ đứng trong thị trường rồi.
 
Ko trạm sạc thì nghỉ vào chứ sao, cái này thằng Vin đi trước rồi, cách hay nhất của BYD là xem Vin có oẳng ko đã, oẳng thì thế chân, ko thì thôi bỏ thị trường
GD BYD VN đã phát biểu phủ trạm sạc k phải yếu tố sống còn để họ pt ở VN đâu fen, công nghệ pin lưỡi dao của họ có thể lên 1000km mới sạc thì sạc ở nhà vẫn đc hoặc họ chỉ cần vài trạm ở các tp lớn là cũng có thể đủ nhu cầu cho gd sd trong phố, lâu lâu về quê hoặc đi chơi bán kính 500km vẫn ok
 
Theo nguồn tin từ ô bác hàng xóm nhà e thăm dò được BYD Atto 3 giá 830 và 880 các bác nhé, các phiên bản khác nhau các đèn LED nhịp điệu trong xe + sạc chậm 11 kW (phiên bản cao mới có còn tất cả đều sạc đc 7 kW) + cốp điện ( cái này e thấy hơi lạ tưởng xe điện thì thằng nào cũng có cốp điện chứ nhỉ).

.. đùa chứ nguồn tin khá chính xác đấy các bác.
vãi giá này thì k làm tàu nô đc r :LOL:
 
Thực tế là BYD nó không cắm trụ đó anh. Xiao Mi cũng chỉ sản xuất xe suông, quan tâm gì đến trụ sạc không? Họ có tầm nhìn hơn Vin 1 cái đầu, họ cứ phát triển xe điện thật tốt, tự dưng sẽ có hệ thống trạm sạc phát triển theo. Việc gì phải ôm lắm thứ cho đội vốn.
Tesla có đầu tư trạm sạc ko?
Biết vì sao BYD, xiaomi nó ko đầu tư trạm sạc ko?
 
Xe xăng thì tôi chẳng ngại. Chỉ lo ko có tiền đổi xe tàu xịn thôi
đấy là anh nói thế, chứ hiện giờ thì anh không đi xe tàu đúng không?

tôi không có ý công kích, nhưng cái văn này nó quá phổ biến rồi, nói thì dễ, làm mới khó...

tôi hay chửi nhau với đám chủ xe tàu, nhưng phải thừa nhận là đám ấy nói được làm được, chứ khen không thôi thì dễ quá...
 
Bất cứ hãng nào chân ướt chân ráo vào thị trường cũng phải chứng minh bản thân cái đã. Khi được thị trường chấp nhận thì mới đẩy mạnh doanh số được.

Ví dụ 1 hãng xe châu Âu là Fiat, nó tốt chứ. Nhưng cũng phải rút.
Kế tiếp là Skoda, cũng là hãng châu Âu, cũng tốt đấy. Nhưng doanh số vẫn chưa cao do chưa được chấp nhận.

Xe châu Âu đã thế, huống chi xe Trung Quốc thì ngoài chất lượng ra, người VN cũng vốn không có tình cảm với TQ rồi. Sao mà dễ dàng chấp nhận được.

Nhưng nếu nó vượt qua được điểm đánh đổi về giá/chất lượng, như xiaomi và nhiều đồ gia dụng khác, thì người ta sẽ xuống tiền ngay.
Vì những đồ như xiaomi giá tiền vài tr bạc thôi khi mua người ta ít tính toán.
Anh bỏ vài trăm củ ra thì câu chuyện khác đi nhiều rồi
 
Back
Top