thảo luận Mazda 3 có phải vỏ mỏng, khung mềm lắm không?

M 3
1713578151110.png


1713578573919.png


CIVIC
1713578022967.png


FORTE

1713578091020.png


ELENTRA
1713578208318.png

1713578534837.png


SENTRA
1713578309444.png


So sánh mấy con xe của Châu Á trong phân khúc Sedan cỡ nhỏ test bởi IIHS ở Mỹ thì thấy an toàn nhất lại là con Mazda 3 vì nó rank Good ở tất cả các bài test (update là bài test nâng tiêu chuẩn hơn)
// Roof strength ở đây là khả năng chịu lực của trần xe nói lên khả năng an toàn khi bị lật, bài này chấm điểm nếu tỉ lệ khả năng chịu lực của trần/ trọng lượng xe nếu đạt >4 tức là đạt mức good, nhưng trong phân khúc này trọng lượng xe same same nhau nên xe nào chịu được lực ép lên trần càng cao thì độ cứng trần cũng như các cột càng tốt:
  • CIVIC: 21000lbs (= BMW 3)
  • mazda 3: 18000lbs
  • Hyundai elentra: 17000lbs
  • Nissan Sentra: 14000lbs
  • Kia Forte : 13000lbs
 

Attachments

  • 1713577935608.png
    1713577935608.png
    72.1 KB · Views: 8
Last edited:
M 3
View attachment 2450893

View attachment 2450909

CIVIC
View attachment 2450889

FORTE

View attachment 2450891

ELENTRA
View attachment 2450896
View attachment 2450907

SENTRA
View attachment 2450899

So sánh mấy con xe của Châu Á trong phân khúc Sedan cỡ nhỏ test bởi IIHS ở Mỹ thì thấy an toàn nhất lại là con Mazda 3 vì nó rank Good ở tất cả các bài test (update là bài test nâng tiêu chuẩn hơn)
// Roof strength ở đây là khả năng chịu lực của trần xe nói lên khả năng an toàn khi bị lật, bài này chấm điểm nếu tỉ lệ khả năng chịu lực của trần/ trọng lượng xe nếu đạt >4 tức là đạt mức good, nhưng trong phân khúc này trọng lượng xe same same nhau nên xe nào chịu được lực ép lên trần càng cao thì độ cứng trần cũng như các cột càng tốt:
  • CIVIC: 21000lbs (= BMW 3)
  • mazda 3: 18000lbs
  • Hyundai elentra: 17000lbs
  • Nissan Sentra: 14000lbs
  • Kia Forte : 13000lbs
này chắc mua điểm chứ bd toàn xe mỏng như lá lúa sao điểm cao thế đc
KgmQHtR.png
hay G nghĩa là Gay, thế thì đúng
zFNuZTA.png
 
Số đen thôi. Hoặc túi khí nó bung chưa kịp thời. Lật xe mà hãy cổ thì đi liền. Vụ 4 Everest ở Cam lộ Là Sơn đợt Tết 2 người ngồi ghế trước chỉ xây xát do có túi khí và ko bị bẹp do bị xe đâm trực tiếp. Nên ngồi 2 ghế trước là an toàn nhất.
 
ô hay, a mới nói ở Nhật xong, tôi nói ở Nhật, anh lại lôi cả thế giới vào :big_smile:
Mỗi thị trường có 1 thị hiếu riêng anh ạ, ở VN thì nói chuyện ở VN thôi anh :big_smile:
Mazda ở Nhật vốn dĩ cũng chỉ hạng 2, Mazda ở Vn do chọn THACO phân phối thì đúng hơn
 
Mazda ở Nhật vốn dĩ cũng chỉ hạng 2, Mazda ở Vn do chọn THACO phân phối thì đúng hơn
Thế ý anh là gì, khổ nhỉ, có ai bảo mazda hạng 1 hay gì đâu, a lôi doanh số ra thì rõ ràng diehatsu nó hạng 1 nhật bản thôi :nosebleed:
Còn lại phân hạng số mấy thì tuỳ các anh xếp, tôi k rảnh đi cãi nhau với anh :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tổng doanh số trên toàn cõi thì sao?
trên toàn thế giới thì mình nghĩ có giá trị tổng hợp và đánh giá chung, chứ riêng từng thị trường thì nó lại vấn đề khác, tùy hệ quy chiếu. Bên châu Âu anh có thể dễ dàng mua và nuôi con xe Mẹc, Bim các kiểu nhưng về VN thì chỉ riêng giá xe nó đã khó tiếp cận với người dùng phổ thông rồi chứ chưa nói đến chi phí vận hành, bảo dưỡng mấy dòng xe này.
 
Back
Top