tin tức Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’

VF ko phải thằng ngoo đầu tư nhiều tỏi USD rồi share free cho đối thủ.
Tôi thấy khá lạ là nhiều thằng người Việt hẳn hoi mà mở mồm ra là chửi rồi trù dập 1 doanh nghiệp Việt, trong khi đó nếu VF thành công và sống khỏe thì sẽ tạo ko biết bao nhiêu công ăn việc làm cho người Việt.
Luôn nói là VN chỉ có " công nghệ lõi buôn đất bán nền" nhưng khi 1 DN tập trung vào làm công nghiệp và công nghệ thì lại bị chửi là tập trung vào buôn đất đi :D
Cũng có thể có người muốn đất nước này bất ổn để đục nước béo cò. Quốc gia nào cũng cũng có thành phần cơ hội như vậy.

Vinfast hiện tại đang vay nợ rất nhiều, nếu phá sản thì sẽ kéo theo một loạt các ngân hàng đã cho Vinfast vay, dẫn đến rúng động toàn bộ nền kinh tế. Kinh tế bất ổn là tiền đề để dẫn đến cách mạng màu mè (Libya là ví dụ).

Tất nhiên cũng có nhiều người ghét Vin vì Vin xí hết các mảnh đất ngon mà họ me từ lâu để đầu cơ.
 
Cũng có thể có người muốn đất nước này bất ổn để đục nước béo cò. Quốc gia nào cũng cũng có thành phần cơ hội như vậy.

Vinfast hiện tại đang vay nợ rất nhiều, nếu phá sản thì sẽ kéo theo một loạt các ngân hàng đã cho Vinfast vay, dẫn đến rúng động toàn bộ nền kinh tế. Kinh tế bất ổn là tiền đề để dẫn đến cách mạng màu mè (Libya là ví dụ).

Tất nhiên cũng có nhiều người ghét Vin vì Vin xí hết các mảnh đất ngon mà họ me từ lâu để đầu cơ.
Hoặc đơn giản là tự nhục, cái gì liên quan đến VN đều chê :rolleyes:
 
Vf giảm chi tiêu r&d + thành lập thêm v-green
Bác v đang tính cùng nhau kiếm tiền hay trực tiếp đối đầu đây 🙄
Làm đẹp báo cáo tài chính, tách ra thì vf sẽ ko tốn tiền xây trạm sạc, giảm r&d chì chi phí mỗi đầu xe sản xuất ra sẽ giảm xuống
 
lắp rồi chứ... không thì sạc ở đâu o_O
Trạm EVOne kìa anh, mà cực. Giờ thì đúng là BYD vào đây bán xe cực khó. Tôi có đăng ký hợp tác trạm sạc với VF đây mà chưa được , bên VF khảo sát nói hạ tầng điện chưa đáp ứng. Bên EVOne lại bảo ok,nhưng chi phí thì 70-100 củ/ trụ 2 cổng , chưa kể chi phí vận hành.
 
Cũng có thể có người muốn đất nước này bất ổn để đục nước béo cò. Quốc gia nào cũng cũng có thành phần cơ hội như vậy.

Vinfast hiện tại đang vay nợ rất nhiều, nếu phá sản thì sẽ kéo theo một loạt các ngân hàng đã cho Vinfast vay, dẫn đến rúng động toàn bộ nền kinh tế. Kinh tế bất ổn là tiền đề để dẫn đến cách mạng màu mè (Libya là ví dụ).

Tất nhiên cũng có nhiều người ghét Vin vì Vin xí hết các mảnh đất ngon mà họ me từ lâu để đầu cơ.
TCB với 1 bank nữa đang là chủ nợ to nhất của VF, giờ VF mà sập thì k khéo 2 thằng này cũng lâm
 
Trạm EVOne kìa anh, mà cực. Giờ thì đúng là BYD vào đây bán xe cực khó. Tôi có đăng ký hợp tác trạm sạc với VF đây mà chưa được , bên VF khảo sát nói hạ tầng điện chưa đáp ứng. Bên EVOne lại bảo ok,nhưng chi phí thì 70-100 củ/ trụ 2 cổng , chưa kể chi phí vận hành.
nhìn qua thấy biên lợi nhuận của trạm xạc nó thấp quá. Bạn dự định vận hành khoảng bao lâu thì hoà vốn. Mình đang tìm hiểu qua nhưng thấy hơi chua.
 
Trạm EVOne kìa anh, mà cực. Giờ thì đúng là BYD vào đây bán xe cực khó. Tôi có đăng ký hợp tác trạm sạc với VF đây mà chưa được , bên VF khảo sát nói hạ tầng điện chưa đáp ứng. Bên EVOne lại bảo ok,nhưng chi phí thì 70-100 củ/ trụ 2 cổng , chưa kể chi phí vận hành.

chi phí này tôi thấy không cao, chủ yếu giờ có bãi xe mà làm mới khó
bãi ở khu khỉ ho cò gáy thì ít khách, bãi trung tâm thì lại ko có
 
nhìn qua thấy biên lợi nhuận của trạm xạc nó thấp quá. Bạn dự định vận hành khoảng bao lâu thì hoà vốn. Mình đang tìm hiểu qua nhưng thấy hơi chua.

chi phí này tôi thấy không cao, chủ yếu giờ có bãi xe mà làm mới khó
bãi ở khu khỉ ho cò gáy thì ít khách, bãi trung tâm thì lại ko có


Nhà tôi trống miếng đất gần lối ra cao tốc nên liên hệ thử. Bên EVOne thì tôi thấy hơi chua , tôi chưa tìm hiểu kỹ nhưng qua trao đổi sơ điện thoại , họ chỉ trả hoa hồng trên phí dịch vụ thôi . Ví dụ khách sạc 100k thì trong đó có 40k tiền điện thu hộ , 60k tiền dịch vụ thì họ sẽ trả hoa hồng trên 60k này. Chi phí mình phải bỏ ra hoàn toàn , họ chỉ hỗ trợ kỹ thuật thôi.
 
Nhà tôi trống miếng đất gần lối ra cao tốc nên liên hệ thử. Bên EVOne thì tôi thấy hơi chua , tôi chưa tìm hiểu kỹ nhưng qua trao đổi sơ điện thoại , họ chỉ trả hoa hồng trên phí dịch vụ thôi . Ví dụ khách sạc 100k thì trong đó có 40k tiền điện thu hộ , 60k tiền dịch vụ thì họ sẽ trả hoa hồng trên 60k này. Chi phí mình phải bỏ ra hoàn toàn , họ chỉ hỗ trợ kỹ thuật thôi.
này giống nhượng quyền thương hiệu rồi. Một lần xạc khá lâu và thu về cũng khá ít và phiêu quá.
 
Làm đẹp báo cáo tài chính, tách ra thì vf sẽ ko tốn tiền xây trạm sạc, giảm r&d chì chi phí mỗi đầu xe sản xuất ra sẽ giảm xuống
R&d là xương sống của bọn xe điện…giảm rồi lấy công nghệ gì cạnh tranh với bọn to đầu 🙄
 
này giống nhượng quyền thương hiệu rồi. Một lần xạc khá lâu và thu về cũng khá ít và phiêu quá.

Bên EVone thì họ có nhiều mức chia hoa hồng doanh thu,tối đa là ~70% phí dịch vụ. Tức là đại khái theo họ minh họa với 2 cổng sạc hoạt động 12h/ ngày , 30 ngày/tháng thì hoa hồng đối tác nhận về vào tầm 30 tr.
Tất nhiên là thực tế thì phải trừ đi rất nhiều chi phí khác và các biến động thực tế nữa.Chưa kể đóng điện không được,trạm không hoạt động được là coi như mất trắng tiền đầu tư.

Bên VF thì cố định ~10% tổng doanh thu.
Nhưng ko rõ là các hãng xe điện khác có bán được ở VN ko nên hiện tại theo tôi là trạm VF có vẻ dễ ăn hơn, cơ mà chỗ tôi bị VF từ chối rồi.
 
Bên EVone thì họ có nhiều mức chia hoa hồng doanh thu,tối đa là ~70% phí dịch vụ. Tức là đại khái theo họ minh họa với 2 cổng sạc hoạt động 12h/ ngày , 30 ngày/tháng thì hoa hồng đối tác nhận về vào tầm 30 tr.
Tất nhiên là thực tế thì phải trừ đi rất nhiều chi phí khác và các biến động thực tế nữa.Chưa kể đóng điện không được,trạm không hoạt động được là coi như mất trắng tiền đầu tư.

Bên VF thì cố định ~10% tổng doanh thu.
Nhưng ko rõ là các hãng xe điện khác có bán được ở VN ko nên hiện tại theo tôi là trạm VF có vẻ dễ ăn hơn, cơ mà chỗ tôi bị VF từ chối rồi.
tiêu chuẩn của VF ra sao vậy bạn ?
 
Không hiểu lắm phần tô đậm.
Libya thời Gadafi có chính sách an sinh xã hội rất ổn nhờ xuất khẩu dầu mỏ, thanh niên Libya trở nên ỉ lại không muốn làm những công việc tay chân nặng nhọc, Libya khi đó phải nhập khẩu lao động rất lớn (đây cũng từng là thị trường xuất khẩu lao động có tiếng của VN). Đến đầu 2010 thì kinh tế đi xuống, thất nghiệp tràn lan nhưng thanh niên vẫn không chịu làm các công việc nặng nhọc, thế là sinh bất mãn. Phương tây chỉ chờ có thế kích động bạo loạn lật đổ. Giờ thì đất nước chia năm xẻ bảy, phe phái đấu đá khắp nơi. Dân chúng thì tha hương cầu thực khắp châu Âu.
 
tiêu chuẩn của VF ra sao vậy bạn ?

Vị trí:
  • Nằm trên quốc lộ/tỉnh lộ hoặc các trục đường chính trong nội thành.
  • Không nằm trong khu vực úng/ngập nước.

Số lượng chỗ đỗ xe tối thiểu:
  • Tại các mặt bằng nằm trên quốc lộ/tỉnh lộ:tối thiểu 6 chỗ đỗ xe/mặt bằng.
  • Tại các mặt bằng trong nội thành: tối thiểu 2 chỗ đỗ xe/mặt bằng.

Nguồn điện:
  • Cho phép sử dụng nguồn điện còn dư cho trạm sạc (nếu có).
  • Cho phép VinFast thỏa thuận đấu nối điện với công ty điện lực (nếu cần).
  • Cho phép hạ trạm biến áp nằm trong chỉ giới xây dựng, cách vị trí trạm sạc tối đa 300m.

Phòng cháy chữa cháy (PCCC):
_ Cung cấp được hồ sơ và đáp ứng được các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn PCCC theo quy định của Cơ quan Nhà nước.


* 1 chỗ đỗ tối thiểu 16 m2 ,chưa bao gồm lối ra vào.
 
Trạm EVOne kìa anh, mà cực. Giờ thì đúng là BYD vào đây bán xe cực khó. Tôi có đăng ký hợp tác trạm sạc với VF đây mà chưa được , bên VF khảo sát nói hạ tầng điện chưa đáp ứng. Bên EVOne lại bảo ok,nhưng chi phí thì 70-100 củ/ trụ 2 cổng , chưa kể chi phí vận hành.
thà là chưa, chứ đã đi xe điện thằng vin rồi lại mua xe hãng khác, xong sạc ở cái trụ đắt gấp mấy lần thì có mà bị khổ dâm :LOL:

tôi xác định tính toán nếu tự sạc được thì mới chơi, chấp nhận chạy loanh quanh để trải nghiệm, chứ không sẵn trụ thì không lâu dài được...

PS: cái kèo thằng EV One tôi thấy thúi rình, anh tính kỹ lại đi...
 
Back
Top