Dậy con lớp 1 môn toán mà muốn ngu cả người

nammiu

Senior Member
Bts… lớp 1 đây các bác ạ, e éo biết giảng cho con kiểu gì luôn :sad:
Bộ dục dậy các cháu như kiểu thần đồng iq200 , mình người lớn còn phải nhẩm chán chê
IMG_1666.jpeg
 
Công nhận. Bài cuối như mình thì hiểu cộng trừ đơn giản nhưng giải thích cho bọn trẻ con lớp 1 thì lại khá khó diễn tả.

Mình hiện tại cũng đang luyện cho ông con lớp 1 thi toán ở cái vioedu. Nhiều bài suy luận logic đọc đề còn ngáo phải nghĩ mất một lúc :burn_joss_stick:

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
Thêm cái nữa là thầy cô giờ lại để trẻ tiểu học tự học, tự bơi luôn, dạy con mà khổ.
 
Bài 9 là Logic câu đố chứ đâu phải thuần Toán, hack não vcl, trước học đại học 10 điểm toán cao cấp A2 đọc mấy bài lớp 1 ngu người. Toàn kiểu câu đố.
 
Bts… lớp 1 đây các bác ạ, e éo biết giảng cho con kiểu gì luôn :sad:
Bộ dục dậy các cháu như kiểu thần đồng iq200 , mình người lớn còn phải nhẩm chán chê View attachment 2471964
Đến lúc cu con tôi học lớp 1 thì chỉ cần nó làm đến câu 7 là đc, tuổi thơ thì phải vừa học vừa chơi. cấp 2 3 mới là lúc nó tự ý thức học.
 
Bts… lớp 1 đây các bác ạ, e éo biết giảng cho con kiểu gì luôn :sad:
Bộ dục dậy các cháu như kiểu thần đồng iq200 , mình người lớn còn phải nhẩm chán chê View attachment 2471964
Bài 8 là so sánh chiều dài mấy cái vật dụng đó rồi điền số người ta cho vào chứ có bảo học sinh lấy thước ra đo rồi điền số thực tế vào đâu.
 
Công nhận. Bài cuối như mình thì hiểu cộng trừ đơn giản nhưng giải thích cho bọn trẻ con lớp 1 thì lại khá khó diễn tả.

Mình hiện tại cũng đang luyện cho ông con lớp 1 thi toán ở cái vioedu. Nhiều bài suy luận logic đọc đề còn ngáo phải nghĩ mất một lúc :burn_joss_stick:

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
Thường thì đặt x, cơ mà x phải cấp 2 mới học, nên dễ nhất là dạy nó kiểu quy hồi, làm ngược từ dưới lên.

Bài 9:
Hiện tại mỗi bạn có 15 nhãn vở:


Lan: 15 nhãn
Mai: 15 nhãn
Hoa: 15 nhãn

Có 4 giai đoạn: Ban đầu 3 bạn có 1 số nhãn (giai đoạn 0) => Bạn Lan cho Mai (giai đoạn 1), rồi đến Mai cho Hoa (giai đoạn 2), rồi đến Hoa lại cho Lan (giai đoạn 3) => Hoa cho Lan là thời điểm gần nhất với hiện tại => Bắt đầu từ Hoa cho Lan (Không có bước này bọn trẻ con sẽ bị loạn, lấy đại 1 khúc cho nhãn rồi cộng trừ hết cả lên) (có thể vẽ thêm sơ đồ cho trẻ dễ hiểu).

Giai đoạn 3: Hoa cho Lan 4 nhãn, sau đó Hoa và Lan có 15 nhãn

Lan trả lại Hoa 4 nhãn => Lan còn: 15-4 = 11 nhãn vở (giai đoạn 2)
Hoa nhận từ Lan 4 nhãn => Hoa có: 15 + 4 = 19 nhãn vở (giai đoạn 2)

Theo trình tự thì trước giai đoạn 3 là giai đoạn 2 => Tiếp tục với giai đoạn 2

Giai đoạn 2: Mai cho Hoa 5 nhãn vở. Hoa lúc này có 19 nhãn vở, Mai có 15 nhãn vở.

Hoa trả Mai 5 nhãn => Hoa còn: 19-5 = 14 nhãn (giai đoạn 1)
Mai nhận từ Hoa 5 nhãn => Mai có: 15 + 5 = 20 nhãn (giai đoạn 1)

Giai đoạn 1: Lan cho Mai 3 nhãn vở. Lúc này số nhãn Lan có là 11, số nhãn Mai có là 20, số nhãn Hoa có là 14.

Mai trả Lan 3 nhãn vở => Mai còn: 20-3=17 nhãn (giai đoạn 0)
Lan nhận được 3 nhãn vở => Lan có: 11 + 3 = 14 nhãn (giai đoạn 0)

Vì Hoa không cho hay nhận được nhãn nào nữa nên số nhãn của Hoa ở giai đoạn 0 vẫn là 14.

Vậy, ban đầu, Mai có 17 nhãn, Lan có 14 nhãn và Hoa có 14 nhãn.

Edit: Cái này mình tự giải, hơi rối não thật, không biết trên lớp bây giờ các cô dạy như thế nào
 
Last edited:
Hồi tôi lớp 1 năm 1991, thi cuối kì có bài như vầy:
Có một nhóm bạn đi hàng dọc. Bạn đi trước đi trước 2 bạn. Bạn đi giữa đi giữa 2 bạn. Bạn đi cuối đi sau 2 bạn. Hỏi có mấy bạn. Hồi đó làm không được, mà nhớ mãi cái đề đến giờ
Bài này là toán sao (*) của sách ngày sưa. Hình như cũng là bài cuối cùng của quyển sách toán lớp nào thì tôi không nhớ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bts… lớp 1 đây các bác ạ, e éo biết giảng cho con kiểu gì luôn :sad:
Bộ dục dậy các cháu như kiểu thần đồng iq200 , mình người lớn còn phải nhẩm chán chê View attachment 2471964
Ai bắt các bác nhẩm, dạy các cháu dùng giấy nháp chứ. Viết ra giấy sẽ rõ ràng ngày.
Bài 9 Đơn giản nó công trừ ngược từ dưới lên thôi mà (từ 15-15-15), có phải nghĩ gì đâu. Phù hợp với tư duy lớp 1 rồi, kiểu cho bạn này xxx thì còn yyy thôi :V
 
Thường thì đặt x, cơ mà x phải cấp 2 mới học, nên dễ nhất là dạy nó kiểu quy hồi, làm ngược từ dưới lên.

Bài 9:
Hiện tại mỗi bạn có 15 nhãn vở:


Lan: 15 nhãn
Mai: 15 nhãn
Hoa: 15 nhãn

Có 4 giai đoạn: Ban đầu 3 bạn có 1 số nhãn (giai đoạn 0) => Bạn Lan cho Mai (giai đoạn 1), rồi đến Mai cho Hoa (giai đoạn 2), rồi đến Hoa lại cho Lan (giai đoạn 3) => Hoa cho Lan là thời điểm gần nhất với hiện tại => Bắt đầu từ Hoa cho Lan (Không có bước này bọn trẻ con sẽ bị loạn, lấy đại 1 khúc cho nhãn rồi cộng trừ hết cả lên) (có thể vẽ thêm sơ đồ cho trẻ dễ hiểu).

Giai đoạn 3: Hoa cho Lan 4 nhãn, sau đó Hoa và Lan có 15 nhãn

Lan trả lại Hoa 4 nhãn => Lan còn: 15-4 = 11 nhãn vở (giai đoạn 2)
Hoa nhận từ Lan 4 nhãn => Hoa có: 15 + 4 = 19 nhãn vở (giai đoạn 2)

Theo trình tự thì trước giai đoạn 3 là giai đoạn 2 => Tiếp tục với giai đoạn 2

Giai đoạn 2: Mai cho Hoa 5 nhãn vở. Hoa lúc này có 19 nhãn vở, Mai có 15 nhãn vở.

Hoa trả Mai 5 nhãn => Hoa còn: 19-5 = 14 nhãn (giai đoạn 1)
Mai nhận từ Hoa 5 nhãn => Mai có: 15 + 5 = 20 nhãn (giai đoạn 1)

Giai đoạn 1: Lan cho Mai 3 nhãn vở. Lúc này số nhãn Lan có là 11, số nhãn Mai có là 20, số nhãn Hoa có là 14.

Mai trả Lan 3 nhãn vở => Mai còn: 20-3=17 nhãn (giai đoạn 0)
Lan nhận được 3 nhãn vở => Lan có: 11 + 3 = 14 nhãn (giai đoạn 0)

Vì Hoa không cho hay nhận được nhãn nào nữa nên số nhãn của Hoa ở giai đoạn 0 vẫn là 14.

Vậy, ban đầu, Mai có 17 nhãn, Lan có 14 nhãn và Hoa có 14 nhãn.

Edit: Cái này mình tự giải, hơi rối não thật, không biết trên lớp bây giờ các cô dạy như thế nào
vcc ông này giải thì người lớn còn lú mẹ luôn nói gì đứa lớp 1
UKXAWar.png

giảng đơn giản thôi, cứ lấy số cuối cùng (15) rồi cộng trừ theo cho nhận của từng đứa là ra
 
vcc ông này giải thì người lớn còn lú mẹ luôn nói gì đứa lớp 1
UKXAWar.png

giảng đơn giản thôi, cứ lấy số cuối cùng (15) rồi cộng trừ theo cho nhận của từng đứa là ra
Nói thì đơn giản thế, mời huynh đài "cộng trừ theo cho nhận từng đứa" cho tại hạ mở mang tầm mắt cái coi :shame:
 
Ai bắt các bác nhẩm, dạy các cháu dùng giấy nháp chứ. Viết ra giấy sẽ rõ ràng ngày.
Bài 9 Đơn giản nó công trừ ngược từ dưới lên thôi mà (từ 15-15-15), có phải nghĩ gì đâu. Phù hợp với tư duy lớp 1 rồi, kiểu cho bạn này xxx thì còn yyy thôi :V
Đúng gòi. Dễ mà. Cứ giảng giờ cái Lan có 15 cái. Trả cho cái Hoa 4 cái. Rồi lụm lại 3 cái mà cho bé Mai. Tính ra là biết được ban đầu có mấy cái.
Tương tự, ai cho thì trả lại người ta đi. Còn mình cho ai thì đòi lại.
 
Thường thì đặt x, cơ mà x phải cấp 2 mới học, nên dễ nhất là dạy nó kiểu quy hồi, làm ngược từ dưới lên.

Bài 9:
Hiện tại mỗi bạn có 15 nhãn vở:


Lan: 15 nhãn
Mai: 15 nhãn
Hoa: 15 nhãn

Có 4 giai đoạn: Ban đầu 3 bạn có 1 số nhãn (giai đoạn 0) => Bạn Lan cho Mai (giai đoạn 1), rồi đến Mai cho Hoa (giai đoạn 2), rồi đến Hoa lại cho Lan (giai đoạn 3) => Hoa cho Lan là thời điểm gần nhất với hiện tại => Bắt đầu từ Hoa cho Lan (Không có bước này bọn trẻ con sẽ bị loạn, lấy đại 1 khúc cho nhãn rồi cộng trừ hết cả lên) (có thể vẽ thêm sơ đồ cho trẻ dễ hiểu).

Giai đoạn 3: Hoa cho Lan 4 nhãn, sau đó Hoa và Lan có 15 nhãn

Lan trả lại Hoa 4 nhãn => Lan còn: 15-4 = 11 nhãn vở (giai đoạn 2)
Hoa nhận từ Lan 4 nhãn => Hoa có: 15 + 4 = 19 nhãn vở (giai đoạn 2)

Theo trình tự thì trước giai đoạn 3 là giai đoạn 2 => Tiếp tục với giai đoạn 2

Giai đoạn 2: Mai cho Hoa 5 nhãn vở. Hoa lúc này có 19 nhãn vở, Mai có 15 nhãn vở.

Hoa trả Mai 5 nhãn => Hoa còn: 19-5 = 14 nhãn (giai đoạn 1)
Mai nhận từ Hoa 5 nhãn => Mai có: 15 + 5 = 20 nhãn (giai đoạn 1)

Giai đoạn 1: Lan cho Mai 3 nhãn vở. Lúc này số nhãn Lan có là 11, số nhãn Mai có là 20, số nhãn Hoa có là 14.

Mai trả Lan 3 nhãn vở => Mai còn: 20-3=17 nhãn (giai đoạn 0)
Lan nhận được 3 nhãn vở => Lan có: 11 + 3 = 14 nhãn (giai đoạn 0)

Vì Hoa không cho hay nhận được nhãn nào nữa nên số nhãn của Hoa ở giai đoạn 0 vẫn là 14.

Vậy, ban đầu, Mai có 17 nhãn, Lan có 14 nhãn và Hoa có 14 nhãn.

Edit: Cái này mình tự giải, hơi rối não thật, không biết trên lớp bây giờ các cô dạy như thế nào
Ko hổ danh là vozer. Để giải thích cho trẻ con thì tính số nhãn Lan có: L-3+4=15 => L. Tính tương tự với các bạn còn lại.
 
Back
Top